NỀN TẢNG
Chương trình học được thiết kế phù hợp cho Học viên có mong muốn phát triển năng lực nghệ thuật thị giác bài bản. Chương trình phát triển cả 4 năng lực quan trọng của giáo dục nghệ thuật: Thẩm mỹ - Sáng tác - Phân tích - Lịch sử mỹ thuật.
MỤC TIÊU HỌC TẬP
-
Phát triển nhóm tư duy Thực hành nghệ thuật như khám phá và thử nghiệm, tưởng tượng, biểu đạt, phát triển tác phẩm, quan sát, đnáh giá, tâm huyết và kiên định, hiểu về thế giới nghệ thuật.
-
Phát triển kiến thức và khả năng áp dụng các yếu tố (như: đường nét, hình dạng, màu sắc và chất liệu) và nguyên tắc thiết kế (như:nhịp diệu) vào quy trình sáng tạo tác phẩm.
-
Thực hành và nâng cao kỹ thuật, kỹ năng sử dụng đa dạng các chất liệu, dụng cụ tạo hình.
-
Phát triển năng lực cảm thụ và mô tả, phân tích tác phẩm.
-
Phát triển vốn hiểu biết về lịch sử và thế giới nghệ thuật thị giác.
NĂNG LỰC ĐẦU RA
- Diễn tả được những suy nghĩ, cảm xúc, ý tưởng qua phương tiện thị giác, xúc giác bên cạnh lời nói và ngôn ngữ cơ thể.
- Thử nghiệm và sử dụng san toàn nhiều loại dụng cụ, chất liệu tạo hình.
- Chia sẻ về quá trình sáng tạo tác phẩm và giải thích cho những lựa chọn nghệ thuật của mình.
- Mô tả tổng quan và liên hệ cảm xúc với các tác phẩm của minh và người khác.
- Có được hiểu biết và kết nối với bản thân (như về cảm xúc, sở thích, gia đình, bạn bè…).
- Đón nhận và tôn trọng những khác biệt, chia sẻ và hợp tác với người khác.
- Thoải mái hơn về sự không chắc chắn/không rõ ràng và sẵn sàng thử điều mới mẻ/ thử thách.
- Có động lực tự thực hành tạo hình ngoài giờ học và có thể giải thích cho lựa chọn phương tiện/ chất liệu yêu thích.