CẢM NHẬN
Chương trình được thiết kế với mục đích xây dựng nền tảng vững chắc trong việc phát triển nhận thức, cảm xúc và thẩm mỹ cho học viên trong những năm đầu đời. Áp dụng phương pháp giảng dạy phối hợp 03 yếu tố: Kiến thức – Kỹ năng – Thái độ, chương trình với các hoạt động trải nghiệm đa chất liệu giúp kích hoạt các giác quan, và tạo ra một môi trường để học viên tự tin trong việc thể hiện bản thân, cảm xúc và hình thành phong cách cá nhân thông qua các tác phẩm nghệ thuật nguyên bản.
MỤC TIÊU HỌC TẬP
- Phát triển tư duy thực hành khả năng quan sát và tính kiên định.
- Khám phá và làm quen với ngôn ngữ thị giác của tạo hình đa chiều.
- Phát triển khả năng thử nghiệm và sử dụng đa dạng các chất liệu.
- Xây dựng nền tảng để phát triển kỹ năng và kiến thức chuyên sâu sau này.
NĂNG LỰC ĐẦU RA
- Diễn tả được những suy nghĩ, cảm xúc, ý tưởng qua phương tiện thị giác, xúc giác bên cạnh lời nói và ngôn ngữ cơ thể
- Thử nghiệm và sử dụng san toàn nhiều loại dụng cụ, chất liệu tạo hình.
- Chia sẻ về quá trình sáng tạo tác phẩm và giải thích cho những lựa chọn nghệ thuật của mình.
- Mô tả tổng quan và liên hệ cảm xúc với các tác phẩm của minh và người khác.
- Có được hiểu biết và kết nối với bản thân (như về cảm xúc, sở thích, gia đình, bạn bè…).
- Đón nhận và tôn trọng những khác biệt, chia sẻ và hợp tác với người khác.
- Thoải mái hơn về sự không chắc chắn/không rõ ràng và sẵn sàng thử điều mới mẻ/ thử thách.
- Có động lực tự thực hành tạo hình ngoài giờ học và có thể giải thích cho lựa chọn phương tiện/ chất liệu yêu thích.